Là một tín đồ của phim điện ảnh, tôi đã không thể cưỡng lại khi rạp chiếu phim Imax “thần thánh” đầu tiên tại Việt Nam có mặt ở Trung tâm thương mại SC VivoCity quận 7 và bắt đầu trình làng bán vé vào cuối tháng 4/2015. Từ khi xem xong bộ phim Fast and Furious 7 với công nghệ Imax bạn sẽ chẳng buồn xem phim ở bất kỳ rạp nào khác cho dù nó có hoành tráng hay màn rộng hơn đi chăng nữa. Tôi nghĩ không chỉ riêng gì mình mà tất cả những tín đồ phim điện ảnh khác điều sẽ mắc bệnh nghiện “Imax” chỉ sau một lần thử như tôi. Tại sao lại như vậy? Muốn biết câu trả lời bạn hãy cùng tôi tìm hiểu  dưới đây.

rap chieu phim


1. Rạp chiếu phim Imax ??? Nghe lạ nhỉ !


Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe về rạp chiếu phim Imax rồi tìm hiểu về nó. Có vẻ hơi xa lạ vì ở Việt Nam chỉ mới có rạp chiếu phim Imax đầu tiên của CGV nằm trong SC VivoCity quận 7. Nhưng chắc chắn rằng càng biết nhiều bạn sẽ lại càng thấy thích và không thể cưỡng lại tính tò mò mà đi xem một lần.

Được biết, Imax là công nghệ chiếu phim “KHỦNG” nhất thế giới hiện nay bởi các bộ phim được định dạng Imax sẽ không làm cho người xem thất vọng với độ nét căng và phân giải cực lớn của nó. Bạn chỉ cần đên xem 1 lần là đã “nghiện” công nghệ Imax khi muốn thưởng thức các bộ phim đình đám.

Thêm nữa nè, các bộ phim thông thường được định dạng với độ phân giải chiều ngang là 6K, nhưng các bộ phim được định dạng Imax thì có thể cho hình ảnh với độ phân giải chỉ 18K. 18K – gấp 3 lần. Đây chỉ là về điểm ảnh, còn về tốc độ khung hình thì sao? (tức tốc độ trình chiếu bao nhiêu hình trên giây). Rạp chiếu phim Imax đảm bảo sẽ không làm bất kỳ ai thất vọng với tốc độ trình chiếu gấp đôi bình thường đến 48 hình/giây, các hình ảnh trong đã mắt, “mịn” và “nhuyễn” đến khó tin. Tôi cũng không biết dùng từ gì để diễn tả, bạn phải tận mắt đến rạp chiếu phim Imax xem mới cảm nhận được hết sự chân thực của nó.

2. Rạp chiếu phim Imax tại SC VivoCity quận 7 – Imax đầu tiên của Việt Nam


Được  biết là cái rạp chiếu phim Imax đầu tiên này của Việt Nam với kích thước 21×11 mét là tương đối nhỏ so với trên thế giới và trong khu vực, bởi định dạng chuẩn là 22×16 mét. Tuy nhiên, so với rạp chiếu phim bình thường thì chất lượng hình ảnh của rạp chiếu phim Imax có thể dùng từ “một trời, một vực”để mô tả.

3. Xem phim ở rạp chiếu phim Imax đáng đồng tiền bát gạo ở điểm nào?


Nếu có ai hỏi tôi nên đi xem phim ở rạp chiếu phim nào thì dĩ nhiên là tôi không chần chừ và chỉ ngay đến quận 7, thẳng tiến SC VivoCity, rồi tấp vào chỗ rạp phim có gắn bảng IMAX, mua vé, trả tiền rồi vào xem, đảm bảo sẽ không thất vọng. Có vẻ bạn đang nghĩ tôi có một niềm tin “mù quáng” về Imax đúng không? Không đâu nhé, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi được tận mắt xem những thước phim với chất lượng tốt nhất và gần như đạt chuẩn thế giới.

Bạn hãy đến rạpchiếuphim Imax để xem thử một lần và xác định xem có đúng với những mô tả dưới đây không nhé!

– Nước phim sáng và rõ hơn rất nhiều lần, không còn là cảm giác lờ nhờ khi xem 2D hay nhiều phim bị tạo bóng rõ như ở định dạng 3D.

– Hình ảnh “căng đét” và rõ mồn một. Thử tưởng tượng xem từng mi-li-mét chi tiết tinh xảo trên bộ giáp của Iron Man, từng cảnh hành động cháy nổ rõ tia lửa xẹt hay từng góc cơ bắp, từng đường nét cơ thể của con khủng long bạo chúa khổng lồ với chiếc răng nhọn hoắc sẽ hiện rõ đến mức bạn tưởng nó đang vồ về phía mình. Thật tuyệt phải không?

– Âm thanh thì khỏi chê, chỉ có thể dùng một từ thôi: “đỉnh của đỉnh”.

4. Chọn chỗ ngồi ở đâu là tốt nhất?


Phần này đặc biệt dành cho những ai đọc đến đây và muốn trải mình “sống thử” với rạpchiếuphimImax một lần. Chàng trai Imax này cũng khá là kén khách đấy, vì vậy muốn sống trọn từng giây với bộ phim thì bạn nên chọn cho mình vị trí ở hàng ghế F, G, H.

Nếu bạn không chiếm được các vị trí gợi ý trên thì tôi chỉ có một lời khuyên duy nhất: Đừng chọn vị trí quá gần màn hình. Vì sao ư? Đơn giản là khi đó bạn sẽ không có được một trải nghiệm tuyệt vời mà thay vào đó là hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt là khi xem 3D, nó còn “khủng khiếp” hơn rất nhiều lần. Đối với những bạn “yếu bóng vía” thì các cảnh phim kinh dị 3D có thể sẽ khiến bạn khóc thét đấy nhé! Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với rạp chiếu phim imax!

Topic : Rạp chiếu phim Imax Tín đồ điện ảnh không nên bỏ qua
Tag : rap chieu phim


Categories:
Pacific Travel