Trước kia, phương châm là “ăn no mặc ấm”, đến nay là “ăn ngon mặc đẹp”, chưa bao giờ nhu cầu ăn uống lại được mọi người thiếu quan tâm. Tuy nhiên, “lắm thầy nhiều ma” có lẽ là cụm từ thích hợp để miêu tả các địa điểm ăn uống ở thành phố Hồ Chí Minh khi mà đi kèm với sự bùng phát số lượng là những vụ ngộ độc thực phẩm, bún mắng cháo chửi ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, ở một thị trường sôi động như vậy thì chắc hẳn vẫn còn không ít những nơi thực sự chất lượng, tạo được lòng tin từ phía khách hàng.

Địa điểm ăn uống thả ga ở khu Nam Sài Gòn

I. An toàn vệ sinh thực phẩm – cơn ác mộng


Đã có thời gian báo giới “lên cơn sốt” khi mà rộ lên tin đồn hàng hủ tíu gõ dùng chuột cống nấu nước lèo hay bánh trung thu có dòi,… Những thông tin tên, dù đúng hay sai, ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lí của khách hàng, tạo nên  động thái dè chừng, cẩn trọng mỗi khi muốn tìm đến một địa điểm ăn uống mới, chưa hề được bất cứ cá nhân, tổ chức nào đảm bảo về chất lượng.

Không chỉ vậy, việc sử dụng nguyên vật liệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc, nhất là hàng Trung Quốc cũng phần nào làm giảm uy tín của nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, với lợi thế giá rẻ, phù hợp với túi tiền của giới bình dân, người lao động chân tay hay học sinh – sinh viên có thu nhập thấp.

Các địa điểm ăn uống ngon này vẫn ăn nên làm ra, bất chấp những mối nguy tiềm ẩn cho sức khỏe. Vậy mới thấy, sự xuất hiện của những hàng quán, trung tâm thương mại, tiệm ăn uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng lúc này đây là hết sức cần thiết, phần nào làm an lòng người dân thành phố.

II. Chín người mười ý


Việc ăn uống vốn rất cầu kì, ấy vậy nên bên cạnh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn tồn tại rất nhiều cái khó, mà nổi bật hơn cả là chuyện thống nhất địa điểm ăn uống cho cả một gia đình hay nhóm bạn, chỉ vậy thôi cũng đủ làm ta phải “đau đầu” suốt nhiều giờ liền, hệt như ông bà ta thường nói “Chín người mười ý”. Đơn cử, người lớn tuổi thích ăn các món thuần Việt, món Hoa như dimsum, trà đạo,…

Người trẻ lại ưu dùng buffet kiểu Nhật, Hàn, các bé thì thích món Âu, món Thái, vậy là mọi chuyện rối tung lên. Cuối cùng, sau những cuộc “chạm trán nảy lửa” thì sẽ là “đường ai nấy đi”, tức mỗi người lại có một địa điểm ăn uống của riêng mình. Gia đình đã như thế thì với nhóm bạn lại càng khó khăn hơn, mặc dù không có khoảng cách thế hệ nhưng những kiêng khem, kén cá chọn canh cũng không ít lần làm cản trở thú vui ăn uống của nhiều thực khách.

III. Nền ẩm thực đa văn hóa


Quy tụ nhiều nhà hàng danh tiếng như Kichi Kichi, Sumo BBQ, Meet Fresh, Thai Express,… SC VivoCity được đánh giá là địa điểm ăn uống có dịch vụ ẩm thực đa dạng, đáp ứng được nhu cầu “muôn hình vạn trạng” của rất nhiều người, kể cả các du khách nước ngoài khó tính.

Hơn thế nữa, SC VivoCity quận 7 chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng bởi sự sang trọng, không gian rộng lớn của các gian hàng, bên cạnh đó, nhờ sự kiểm soát nghiêm ngặt và uy tín, những sản phẩm ở đây cũng được đảm bảo ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào. Sự đầu tư này, dù muốn dù không đã nhanh chóng đưa SC VivoCity lên vị trí cao hơn trong danh sách “những địa điểm ăn uống” Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung.

IV. Thư giãn tại địa điểm ăn uống SC VivoCity


Chiếm một không gian khá lớn ở lầu 3 của SC VivoCity quận 7, cà phê sách Phương Nam là điểm đến lí tưởng cho các “mọt sách” mỗi khi đã quá chán chường với khói bụi bên ngoài hay chỉ đơn giản là tìm đến thú vui câu chữ. Không chỉ vậy, địa điểm ăn uống này còn rất nhiều gian hàng thư giãn khác, tiêu biểu có thể kể đến như Hot & Cold, MOF, Cali Juice… là nơi bạn có thể vừa thưởng cảnh vừa được nói chuyện rôm rả với bạn bè, người thân. Dĩ nhiên, ngồi đồng làm việc cũng cực kỳ lý tưởng.

Không chỉ là ăn uống


Ngoài những địa điểm ăn uống “chất lừ” thì sẽ thật thiếu sót khi nói về SC VivoCity quận 7 mà lại bỏ quên các nhãn hàng mĩ phẩm, thời trang, nội thất uy tín nhất hiện nay như Adidas, Ninomaxx, The Face Shop hay Co.opXtra với diện tích 8000 m2 trải dài tại hai tầng lầu,…

Không dừng lại ở đó, SC VivoCity còn liên tục  cập nhật những gian hàng mới từng ngày, từng giờ mà gần đây là thương hiệu đồ chơi trẻ em danh giá đến Anh quốc: Hamleys. Đặc biệt hơn, cứ mỗi dịp lễ hoặc sự kiện do SC VivoCity tổ chức, khách hàng đến với SC VivoCity còn có cơ hội nhận quà “tràn tay” với những chương trình giảm giá, tặng quà, ca hát cực kì hấp dẫn. Dễ thấy, sẽ không ngoa khi nói rằng bên cạnh các địa điểm ăn uống thì đây cũng là nhân tố quan trọng không kém góp phần vào việc tạo dựng được sự yêu thích ở các khách hàng.

Tag : dia diem an uong


Categories:
Pacific Travel